Dự án Window Frames trên kênh GT của Nestle

MCM đã được Nestle tin tưởng giao nhiệm vụ thực hiện chương trình Window Frames rất quan trọng trên kênh GT


Nhìn về tổng quan, tại châu Á, kênh thương mại truyền thống (GT) chiếm gần một nửa tổng doanh số bán lẻ đối với ngành FMCG. Xét trên toàn Châu Á, trong năm 2015, 50% tổng doanh số bán lẻ đến từ kênh thương mại truyền thống, so với gấn 20% đến từ kênh siêu thị – kênh thương mại chiếm tỷ trọng lớn thứ hai doanh thu bán hàng. Riêng trường Việt nam, kênh thương mại truyền thống vẫn chiếm đến 70% doanh số bán lẻ.

Vì vậy, các hoạt động Marketing tại điểm bán trên kênh thương mại truyền thống, đặc biệt đối với thị trường Việt Nam là một trong những hoạt động chiến lược quan trọng những hoạt động Marketing.

MCM đã được Nestle tin tưởng giao nhiệm vụ thực hiện chương trình Window Frames rất quan trọng trên kênh GT:

- Tên chương trình: Thiết kế - Sản xuất – Lắp đặt Windows Frames

- Khu vực: Kênh GT trên toàn quốc

- Số lượng: trên 10.000 cửa hàng/chương trinh

MCM đã liên tục – liên tục thực hiện chương trình này qua các năm cho Nestle trong suốt 05 năm qua (2013 - 2018)

Để thực hiện hiệu quả, thành công chương trình quan trọng chiến lược như thế này cần rất nhiều những kinh nghiệm chiến trường bên cạnh sự am hiểu sâu rộng về Marketing:

+ Thiết kế đẹp, ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn,… nhưng luôn phải có tính cơ động ứng biến linh hoạt với nhiều kích thước – quy cách khác nhau của mỗi kiểu cửa hàng (quy cách, kích thước kệ trưng bày của cửa hàng tạp hóa Việt Nam thật là “thiên biến – vạn hóa”)

+ Lựa chọn quy cách chất liệu sản xuất phù hợp với chi phí hợp lý để đảm bảo tính hiệu quả kinh tế 

+ Phạm vi rộng trên toàn quốc: cần một lực lượng thi công hùng mạnh trải rộng theo địa bàn, không những có tay nghề cao mà còn phải am tường địa bàn của địa phương (vì cửa hàng tạp hóa Việt Nam có thể xuất hiện bất cứ nơi nào,…)

+ Phối hợp với lực lượng Sales, đặc biệt là giao tiếp với các Mẹ/các Chị là cả một nghệ thuật và thử thách với lược lượng thi công (nếu không muốn bị đuổi ngay ra khỏi của hàng ngay lập tức)

+ Sự hỗ trợ của công nghệ thông tin trong phương thức liên lạc, báo cáo tình hình,… cũng rất quan trọng trong việc quản lý – điều hành chương trình đảm bảo hiệu quả, đúng tiến độ.

Bằng năng lực của MCM, MCM đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của chương trình trong những năm qua (thông qua hệ thống tiêu chí đánh giá của chương trình). Nhưng với tinh thần luôn hoàn thiện công việc chứ không đơn thuần là hoàn thành công việc, vì vậy qua mỗi chương trình MCM không ngừng hoàn thiện trong từng công đoạn Thiết kế => Sản Xuất => Lắp đặt => Báo cáo nghiệm thu => Rút kinh nghiệm để chương trình sau luôn hiệu quả hơn - tốt hơn chương trình trước.