MCM thiết kế bao bì nhãn hiệu Bamboo (GN Foods)

bao bì ngày càng có ảnh hưởng lớn tới việc thành công hay thất bại của một sản phẩm


Khi GN Foods quyết định tập trung hơn nữa cho việc phát triển thị trường nội địa, MCM đã được GN Foods chọn làm đơn vị cung cấp sản phẩm – dịch vụ Marketing chiến lược

Dự án đầu tiên MCM thực hiện cho GN Foods là thiết kế hệ thống nhận diện nhãn hiệu Bamboo và MCM đã hoàn thành rất thành công nhiệm vụ đầu tiên được GN Foods tin tưởng giao trọng trách.

Sau thành công thiết hệ thống nhận diện, MCM tiếp tục được GN Foods tin tưởng giao nhiệm vụ thiết kế bao bì nhãn hiệu Bamboo và một lần nữa MCM đã hoàn thành rất thành công nhiệm vụ

Việc thiết kế bao bì phải đáp ứng rất nhiều yếu tố với tầm quan trọng của bao bì sản phẩm, ngoài việc bảo vệ sản phẩm bên trong, kích thước bao bì phải theo chuẩn, thông tin phải tuân thủ những quy định của ngành nghề & pháp luật sở tại,... bao bì còn có nhiều nhiệm vụ khác không kém phần qun trọng.

Các nghiên cứu cho thấy rằng 85% khách hàng mua sản phẩm là do những động lực thúc đẩy nhất thời. Chính vì thế mà vấn đề thiết kế bao bì càng được các nhà sản xuất ngày càng coi trọng hơn. Bao bì phải truyền tải được mục đích công tác truyền thông của thương hiệu một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Nhận diện thương hiệu và bao bì sản phẩm là hai nhân tố đang trở nên ngày càng quan trọng trong các chiến lược xây dựng thương hiệu. Trong khi các nỗ lực về marketing và quảng cáo đóng vai trò tìm kiếm “nhu cầu” và “mong muốn” của người tiêu dùng thì chỉ có bao bì sản phẩm là thứ duy nhất hữu hình – mang sản phẩm và thương hiệu tới người tiêu dùng một cách rõ ràng nhất. Bao bì phải đáp ứng được ý thích của người tiêu dùng ở mọi nơi và phải truyền tải được một cách  chính xác thông điệp thương hiệu nhằm khuyến khích quyết định mua hàng. Tất cả các nỗ lực về  hợp tác marketing, quảng cáo và khuyến thị đều trở thành vô nghĩa nếu người tiêu dùng đứng trước giá để sản phẩm và từ từ bước qua. Nếu điều đó xảy ra thì tất cả  những chi phí khổng lồ chi cho công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm cùng với các chương trình marketing và định vị sản phẩm đều trở thành vô ích.

Chúng ta thấy rằng, bao bì ngày càng có ảnh hưởng lớn tới việc thành công hay thất bại của một sản phẩm hay một thương hiệu. Các nhà sản xuất  nên nhớ rằng Bao Bì là thứ duy nhất hữu hình – mang sản phẩm và thương hiệu tới người tiêu dùng một cách rõ ràng nhất. Như vậy liệu chúng ta có thể kết luận rằng thiết kế bao bì chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu hay không?