Bạn đã sử dụng màu sắc để nhấn mạnh sự khác biệt

Đặc điểm nhận diện hay nét đặc trưng của một nhãn hiệu (brand identity) là một ...


Đặc điểm nhận diện hay nét đặc trưng của một nhãn hiệu (brand identity) là một sự kết hợp của nhiều yếu tố đồng nhất và có thể nhìn thấy được mà doanh nghiệp sử dụng trong vật dụng hay tài liệu tiếp thị như logo, danh thiếp, tiêu đề của giấy viết thư, bao thư, bìa hồ sơ, POSM (in ân), website,… Nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng sẽ có một tầm ảnh hưởng rất lớn, thậm chí góp phần quyết định thành công của nhãn hiệu.

Tuy nhiên, nhiều chủ doanh nghiệp thường có một số nhận thức sai lầm dưới đây về đặc điểm nhận diện của nhãn hiệu sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp của mình.

1. Nghĩ rằng bạn bè, người thân có thể giúp thiết kế nhãn hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

2. Cho rằng thiết kế một nhãn hiệu có đặc điểm nhận diện rõ ràng là một việc làm quá tốn kém.

3. Cho rằng doanh nghiệp không cần một nhãn hiệu có điểm nhận diện riêng.

Một tình huống rất thông thường:

Bạn có thể sử dụng màu sắc để nhấn mạnh sự khác biệt giữa nhãn hiệu của bạn so với các đối thủ cạnh tranh, đem lại sức sống mới cho những sản phẩm “già cỗi”, thu hút và đoàn kết người lao động, đối tác và khách hàng. Khi bạn vượt ra khỏi giới hạn của việc sử dụng màu sắc truyền thống, bạn có thể tiến một bước dài đến với mục tiêu của mình.

Thu hút sự chú ý của khách hàng bằng màu sắc của sản phẩm luôn là câu hỏi làm đau đầu những họa sỹ thuộc bộ phận thiết kế tại các công ty. Màu sắc phải thế nào để sản phẩm trông thật đẹp, thật bắt mắt, để sản phẩm đó không bị các sản phẩm khác “che khuất”? Màu sắc của sản phẩm bao bì, nhãn mác sẽ phần nào quyết định sự thành công của sản phẩm trên thương trường, vì thế, để thiết kế được một bao bì nhãn mác đẹp đòi hỏi người hoạ sỹ phải có sự hiểu biết thấu đáo về màu sắc. Mỗi một lĩnh vực lại có những màu sắc để biểu hiện riêng.

Bên cạnh việc thiết kế sáng tạo => để thể hiện tốt nhất ý tưởng sáng tạo đó việc in ấn là rất quan trọng từ các yếu tố chọn: chất liệu, kích thước, công nghệ in ấn, chất lượng màu sắc - hình ảnh, chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ đủ năng lực,... sao cho thể hiện được tốt nhất ý tưởng thiết kế sáng tạo với chi phí phù hợp - hiệu quả => Hãy liên hệ MCM

Nhu cầu in ấn trên các chất liệu của  hệ thống doanh nghiệp là khá cao, và đặc biệt là về số lượng và tiến độ thực hiện trong một thời gian ngắn đóng một vai trò quan trọng, trong đó giá thành cũng là yếu tố để lựa chọn một Công Ty để in ấn. Thấu hiểu được những nhu cầu của khách hàng đó là phương châm hoạt động của MCM.

MCM cùng với hệ thống các công ty liên doanh – liên kết của MCM, với thế mạnh là hệ thống máy in chất lượng cao - hiện đại, khổ in lớn, sử dụng chất liệu in ấn chất lượng cao,... đã cho ra những sản phẩm tương đồng với màu sắc với bản thiết kế. MCM hiện tại đã và đang là đối tác in ấn cho rất nhiều nhãn hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới ta5i Việt Nam.