Thiết kế mô hình quảng cáo

Một trong những phương thức xây dựng thương hiệu và xúc tiến bán hàng của doanh nghiệp đó là


Thiết kế thi công hạng mục sử dụng branding activation và xúc tiến thương mại

Một trong những phương thức xây dựng thương hiệu và xúc tiến bán hàng của doanh nghiệp đó là việc tham gia vào các hội trợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm và xúc tiến bán hàng nhằm tiếp cận và tìm kiếm khách hàng mới. Một trong các hoạt động được doanh nghiệp nghành hàng tiêu dùng tại siêu thị đó là branding activaiton đây là các hoạt động nhằm giới thiệu sản phẩm mới, giới thiệu công dụng mới, review lại thương hiệu hay một chiến dịch chăm sóc khách hàng,…

Ngoài những ý tưởng cho những hoạt động tại hội chợ cũng như tại siêu thị nhằm thu hút người tiêu dùng đến tham quan đó là “hoạt động mềm” như trò chơi, những show trình diễn hay demo sản phẩm, những hoạt động này thường gắn liền với công dụng của sản phẩm, chẳng hạn các nhãn hàng bột giặt sử dùng hình thức “Trăm nghe không bằng một lần thấy” giặt tẩy trực tiếp tại siêu thị, chợ về công dụng tẩy vết bẩn của một loại sản phẩm bột giặt, hoạt động “đua xe cùng người đẹp chân dài” với Malboro tại hệ thống các quán cà phê tại Saigon.

Tuy nhiên, việc thiết kế một gian hàng hội chợ hay một cửa hàng trưng bày hay một booth activation ấn tượng truyền tải được thông điệp hay hình ảnh của sản phẩm và nhãn hiệu đóng một vai trò rất quan trọng để branding thương hiệu.

Sau đây là một số hạng mục thiết kế trưng bày:

1. Activation Booth

Sử dụng trong việc demo sản phẩm hay giới thiệu sản phẩm mới tại một địa điểm như siêu thị hay hội chợ triển lãm. Thiết kế phải thích hợp cho những hoạt động nhằm thu hút khách hàng mục tiêu.

Thiết kế phải thể hiện đươc tính:

+ Thể hiện được hình ảnh của nhãn hiệu, sản phẩm

+ Thích hợp cho các hoạt động tại booth như hoạt náo – Trò chơi – Đổi quà hay Demo sản phẩm

2. Showroom production

Showroom production sử dụng chủ yếu trong việc trưng bày sản phẩm, ngoài việc thiết kế phải bám sát theo hình ảnh của sản phẩm, thể hiện được thông điệp cốt lõi của sản phẩm, chẳng hạn Dove làm trắng da một cách tự nhiên thì chúng ta phải thể hiện ở trong thiết kế những hình ảnh mang tính tự nhiên lồng những model vào với hình ảnh đó để thể hiện thông đẹp trắng đẹp tự nhiên.

Chú ý: cách bố trí sản phẩm thực hay mockup sao cho thật ấn tượng và đẹp mắt đúng với tỷ lệ nhằm tạo được ấn tượng và branding thương hiệu.

Cách bố cục sắp xếp, vị trí từng khu vực trưng bày sản phẩm phải thân thiện, ví trí bàn tiếp khách và khu vực  tư vấn, vị trí đặt những tài liệu quảng cáo giới thiệu sảnphẩm,…

3. Shop production

Đây là một dạng thiết kế của showroom sử dụng trong hình thức kinh doanh và giới thiệu sản phẩm, ngoài việc thiết kế bố cục, hình ảnh, màu sắc cách trưng bày sản phẩm sao cho đẹp mắt. Đặc biệt trong những hội chợ triển lãm thiết kế cần phải thông thoáng những vẫn đảm bảo được tính sang trọng. Một điều quan trọng phải gọn gàng dễ thi công dễ vận chuyển để tiếp kiệm chi phí.

4. Showcase

Đây là những kệ trưng bày sản phẩm trong hội chợ - tại siêu thị - tại showroom hay cửa hàng kinh doanh, mẫu thiết kế sẽ phụ thuộc vào sản phẩm, vị trí trưng bày không gian,… Ví dụ tại siêu thị phải thiết kế sao cho tận dụng được không gian diện tích để trưng bày sản phẩm, phải sáng tạo và thu hút sự chú ý.

Tuy nhiên tại cửa hàng trưng bày thiết kế phải mang tính thẩm mỹ sang trọng thể hiện được hình ảnh sản phẩm giúp cho khách hàng cảm nhận được giá trị vô hình mà sản phẩm mang lại.

Chú Ý: Tất cả các mẫu thiết kế đều phải có:

+ Thiết kế phải gắn liền với đặc tính của sản phẩm (màu sắc - hình ảnh - mẫu mã).

+ Mẫu thiết kế phải mang tính khả thi như: chất liệu sản xuất, sản xuất và thi công, thuận tiện việc lắp đặt tháo dỡ,…

+ Thiết kế phải phụ thuộc vào chất liệu thi công sản xuất

+ Thiết kế phụ thuộc vào nơi tổ chức sự kiện.